NGÀY HỘI MĨ THUẬT SÁNG TẠO 2024

Thứ tư - 03/04/2024 14:26
NGÀY HỘI MĨ THUẬT SÁNG TẠO 2024

MĨ THUẬT NƠI TRUYỀN CẢM HỨNG
SÁNG TẠO  -  ƯỚC MƠ  -  HÀNH ĐỘNG
 
           Giáo dục mĩ thuật trong Trường tiểu học Lê Hồng Phong đóng một vai trò rất quan trọng và NGÀY HỘI MĨ THUẬT SÁNG TẠO là sân chơi bổ ích nhằm góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, nghệ thuật cho các em học sinh. Với sự sáng tạo không giới hạn, các hoạ sĩ nhí Lê Hồng Phong đã tạo ra những sản phẩm tuyệt vời với nhiều hình khối, màu sắc tinh tế.



           Đối với những em học sinh Tiểu học thì việc học mĩ thuật là điều không thể thiếu, thông qua đó các em được trải nghiệm, được sáng tạo, được khám phá và tiếp xúc với các nội dung vô cùng thiết thực, ý nghĩa, gần gũi với chính các em từ chủ đề đến chất liệu sáng tạo nên sản phẩm.



           Mĩ thuật giáo dục thẩm mĩ, tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc làm quen, cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, của đời sống và vẻ đẹp của các sản phẩm mĩ thuật.                                              
          Đôi bàn tay khéo léo cùng sự hướng dẫn của thầy cô giáo, các em đã sáng tạo nên sản phẩm đẹp mắt với nhiều chất liệu từ thiên nhiên gần gũi. Từ đó cung cấp cho các em những hiểu biết ban đầu về môn mĩ thuật, hình thành và củng cố các kĩ năng cần thiết để học sinh hoàn thành bài tập trong chương trình và phát triển sáng tạo.









           Sau mỗi tiết mĩ thuật các em được bồi dưỡng năng lực quan sát từ những hình ảnh thực tế và trực quan sinh động. Không những vậy khả năng phân tích cũng được hình thành và phát triển. Môn học mĩ thuật không đơn thuần chỉ là sáng tác tranh, hay sản phẩm tạo hình mà nhiều kĩ năng được hình thành cho các em.
              Từ những nét vẽ mềm mại, mảng màu sắc nét tươi sáng một phần đã thể hiện được suy nghĩ cũng như khả năng sáng tạo của các em. Không những vậy môn học còn giúp các em hình thành phát triển ngôn ngữ từ hoạt động chia sẻ và đánh giá sản phẩm.
             Các em có thể học được nhiều từ mới về màu sắc, hình dáng cũng như hành động khi vẽ hay tham gia các hoạt động mĩ thuật khác. Khả năng thuyết trình tự tin hơn, ngôn ngữ phong phú hơn, đặc biệt hình thành khả năng tự tin nói trước đám đông.
            Việc vẽ tranh, nặn hình đất sét, xâu chuỗi hạt kích thích phát triển tư duy về thị giác, không gian. Kiến thức về hội họa, như hiểu biết về những biểu tượng khả năng tư duy hình tượng được hình hành, đặc biệt quan trọng để giúp các em trong tương lai không xa có thể trở thành người tiêu dùng thông minh trong thế giới có rất nhiều những thương hiệu, logo quảng cáo.
             Khi các em được khuyến khích thể hiện bản thân, mạnh dạn khám phá, thử nghiệm những điều mới trong giờ học mĩ thuật, các em sẽ phát triển kỹ năng tìm tòi, đổi mới, điều cực kỳ quan trọng khi trưởng thành. Xã hội ngày nay phát triển không ngừng nên rất cần những người sáng tạo, cải tiến, tìm tòi những điều mới. Từ đó đòi hỏi khả sáng tạo của các em.
             Các em đang sống trong một xã hội đa dạng về văn hóa. Thông qua các tác phẩm nghệ thuật, các em có thể hình thành nhận thức và hiểu biết về văn hóa. Các em được tìm hiểu và trải nghiệm về văn hóa Việt Nam và thế giới thông qua những chủ đề thú vị và bổ ích. Mỗi chủ đề về quê hương, đất nước các em có cơ hội nhớ lại và miêu tả được những cảnh đẹp nơi em ở, từ đó các em ý thức được những việc cần làm qua đó thể hiện tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam.
               Mĩ thuật là môn học nghệ thuật không giống môn học khác như Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh,…Tuy nhiên đây là môn học hội tụ rất nhiều các yếu tố mà học sinh cần trau dồi cho chính mình để phát triển toàn diện bản thân hơn. Góp phần tạo dựng môi trường thẩm mĩ cho xã hội…
               Ngày nay, khoa học kỹ thuật phát triển, đời sống xã hội được nâng cao nên nhu cầu về thẩm mĩ và cái đẹp cũng đòi hỏi giá trị mới. Chính vì vậy mà môn học mĩ thuật ở trường học nói riêng và các hoạt động mĩ thuật trong cuộc sống nói chung đang ngày được quan tâm nhiều hơn và chú trọng đặc biệt.
               Một kiến trúc sư, nhà thiết kế, một họa sĩ hay đơn giản là nghệ nhân tạo hình cũng có thể đó là ước mơ của các em. Với học sinh ở độ tuổi Tiểu học thì mong muốn rất lớn ở các em là “Học mĩ thuật biết áp dụng mĩ thuật vào cuộc sống hằng ngày từ một hành động nhỏ nhất”. /.















 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc


   HOẠT ĐỘNG NHÀ TRƯỜNG
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây